Palermo tỏa sáng

Người đăng: vu huong


Được thi đấu trên sân nhà nhưng Argentina phải rất vất vả mới vượt qua được Peru 2-1 nhờ pha lập công ở phút cuối cùng của “gã khùng” Martin Palermo. Thầy trò Maradona tạm qua cơn hiểm nghèo trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2010...



Được thi đấu trên sân nhà nhưng Argentina phải rất vất vả mới vượt qua được Peru 2-1 nhờ pha lập công ở phút cuối cùng của “gã khùng” Martin Palermo. Thầy trò Maradona tạm qua cơn hiểm nghèo trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2010...
>> Clip Argentina 2-1 Peru


Sau 3 trận thua liên tiếp, cuối cùng Argentina đã có được 3 điểm trọn vẹn khi đánh bại Peru 2-1 trên sân nhà Monumental. Phải sang tận đầu hiệp 2, Higuain mới đưa “Albiceleste” vượt lên dẫn trước sau pha dứt điểm lạnh lùng từ đường chuyền của Pablo Aimar.


Chơi thiếu ấn tượng ở những phút tiếp theo và để đối thủ lấn lướt, Argentina đã phải nhận trái đắng khi Rengifo bất ngờ đánh đầu gỡ hòa ở phút 90. Nhưng rốt cuộc, may mắn cũng đã mỉm cười với đoàn quân HLV Maradona khi Palermo đệm bóng chuẩn xác trong tình huống lộn xộn ở phút 90+3, đem về 3 điểm hú vía cho đội nhà trước một Peru cực kỳ kiên cường.





Higuain đưa Argentina dẫn trước ngay đầu hiệp 1
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Argentina đã dồn toàn đội hình lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng sớm. Với bộ ba tấn công Di Maria-Higuain-Messi được sự hỗ trợ của Aimar ở tuyến giữa, đoàn quân HLV Maradona làm chủ hoàn toàn thế trận với hàng loạt cơ hội được tạo ra.



Ngay phút thứ 9, Aimar có pha tạt bóng chuẩn xác cho Heinze bật cao đánh đầu, đang tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc. Không còn mục tiêu để phấn đấu nhưng ĐT Peru lại chơi không hề khoan nhượng và quyết tâm chống trả những đường bóng tấn công dồn dập từ Albiceleste.



Đến phút 19, Di Maria đi bóng tốc độ bên cánh trái rồi tạt vào cho Higuain ở phía trong. Tuy nhiên, tiền đạo đang chơi cho Real Madrid lại đệm bóng vọt xà khi trước mặt chỉ là gôn trống. Tâm lý căng thẳng và sức ép phải có bàn thắng khiến lối chơi Argentina mất đi sự thanh thoát vốn có.


Messi vẫn chơi năng nổ và di chuyển khắp mặt sân nhưng nỗ lực của một mình anh chưa thể mang lại sự khác biệt. Bộ đôi đang chơi cho Benfica, Aimar-Di Maria cũng giúp Argentina có được thế trận ổn định ở giữa sân nhưng có điều, “Albiceleste” vẫn thiếu một chân sút có thể cụ thể hóa các cơ hội thành bàn thắng.

Palermo tỏa sáng đem về thắng lợi nghẹt thở 2-1 cho Argentina
Quá mải miết tấn công, Argentina suýt chút nữa phải trả giá ở phút 33 khi Claudio Pizarro có pha kiến thiết khá đẹp cho Jefferson Farfan sút bóng khá căng, đáng tiếc là tiền đạo ĐT Peru lại dứt điểm quá ẩu. Bên ngoài sân, Maradona cảm thấy lo âu trước sự bế tắc của đội nhà.



Cuối hiệp 1, Argentina còn có một cơ hội rõ rệt khác khi Aimar chuyền bóng chuẩn xác cho Di Maria tung cú vô lê đẹp mắt, đáng tiếc là bóng đi sạt cột dọc trong gang tấc. Chơi khá nỗ lực và tạo vô khối cơ hội nhưng đoàn quân HLV Maradona chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước giờ nghỉ giải lao.



Sang hiệp 2, Peru bất ngờ tăng tốc và suýt chút nữa có được bàn thắng khi Vargas dứt điểm cận thành khá nguy hiêm, rất may là thủ thành Romero đã chơi xuất sắc. May mắn thoát hiểm, Argentina bất ngờ có được bàn thắng ở phút 47. Aimar chọc khe tinh tế cho Higuain băng xuống dứt điểm lạnh lùng hạ gục Butron. 1-0 cho Argentina.



Sau bàn thắng, thầy trò HLV Maradona bất ngờ chơi chùng xuống tạo cơ hội để Peru nắm bắt thế trận. Fano chọc khe tinh tế cho Ramirez băng xuống khá trống trải nhưng một lần nữa, Romero xuất sắc trong tình huống đối mặt với tiền đạo đối phương ở phút 57.


Không yên tâm trước một hàng thủ lập bập, Maradona quyết định rút Higuain ra sân và thay bằng Demichelis để bảo toàn tỷ số. Argentina vẫn thi đấu cực kỳ vô hồn khi liên tiếp để Peru ép sân. Do trời mưa, sân trơn các học trò HLV Maradona tỏ ra đuối thế hơn đối thủ trong các pha tranh chấp.
Niềm vui sướng của "Cậu bé vàng" Diego Maradona



Khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 90, tưởng như Argentina đã giành trọn 3 điểm thì bất ngờ lớn đã xảy ra. Vargas tung cú sút từ ngoài vòng cấm để Rengifo dũng mãnh băng vào đánh đầu cắt mặt đánh bại Romero, san bằng tỷ số 1-1 trong sự câm lặng của hàng vạn CĐV trên sân Monumental.



Argentina tràn lên trong tình thế không còn gì để mất và cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với thầy trò HLV Maradona. Đúng vào phút bù giờ thứ 3, từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa Peru, Heinze sút bóng chìm đi lập bập đến đúng chân Palermo. Và “gã khùng” dễ dàng đệm bóng vào gôn trống, ấn định thắng lợi kịch tính 2-1 cho Albiceleste.


Do Ecuador thua Uruguay 1-2 nên Argentina tạm vươn lên vị trí thứ 4 với 25 điểm (trên Urugay 24 điểm và Ecuador 23 điểm). Trận chiến với Uruguay tại Montevideo có ý nghĩa sống còn với tham vọng đoạt vé đến Nam Phi của thầy trò HLV Maradona. Tại KV Nam Mỹ, Chile giành tấm vé thứ 3 dự World Cup khi đả bại Colombia 4-2 trên sân khách.


Đội hình thi đấu:



Argentina: Romero; Gutierrez, Schiavi, Heinze, Emiliano Insua; Perez (Palermo 46'), Mascherano, Di Maria; Aimar (Federico Insua 75'); Messi,Higuain (Demichelis 67').


Peru: Butron; Prado, Zambrano, Vilchez, Rodriguez; Torres, Ballon, Vargas (La Rosa 90'+1), Solano (Palacios 65'), Ramirez; Fano (Rengifo 72').

0 nhận xét:

Đăng nhận xét