Chuyển văn bản tiếng Anh thành file âm thanh trực tuyến

Người đăng: vu huong


Chuyển văn bản tiếng Anh thành file âm thanh trực tuyến

Thứ năm, 20/08/2009, 12:41 GMT+7

Với khả năng hỗ trợ chuyển đổi các tập tin văn bản đa dạng (như DOC, DOCX, PPT, XLS, PDF, HTML, RFT) sang định dạng audio kiểu mp3 thông dụng, trang web Ispeech.org thật sự là một địa chỉ hữu dụng cho những ai có nhu cầu trao dồi vốn ngoại ngữ của mình.


* Gợi ý khai thác:

1.Truy cập vào địa chỉ www.ispeech.org, tiến hành đăng ký một tài khoản sử dụng để có thể khai thác hết tất cả các tính năng của dịch vụ (việc đăng ký khá dễ dàng vì chỉ cần nhập vài thông tin như email, mật khẩu quản trị và hoàn toàn miễn phí).

2.Đăng nhập vào tài khoản của mình.

3.Trên giao diện trang chính, Ispeech.org cung cấp cho bạn ba lựa chọn để chuyển đổi văn bản sang file âm thanh, xem hình 1.

Hình 1
a. Enter text:

· Nhập trực tiếp văn bản cần chuyển sang định dạng mp3 vào khung trống (có thể sử dụng nhanh tính năng Copy - Paste).

· Lựa chọn giọng đọc và tốc độ đọc phù hợp theo ý mình.

· Nhấp nút Listen màu vàng để chuyển đổi, xem hình 2.

Hình 2

· Trên cửa sổ kế Ispeech.org cung cấp các chức năng sau: Download (tải tập tin mp3 đã chuyễn trực tiếp về máy), Pobcast (tải về dưới dạng các postcast để chèn vào các trang tin tức xã hội như MySpace, FaceBook), Share This (chia sẽ qua tin nhắn, email…), ngoài ra có có đoạn Code nguồn tương ứng để nhúng file âm thanh vừa chuyển vào web - Blog, xem hình 3.

Hình 3

b. Upload File: Cung cấp chức năng Upload file văn bản lên máy chủ để Ispeech thực hiện tự động việc chuyển đổi sang định dạng mp3 tương ứng.

· Nhấp chọn chức năng Upload File tương ứng.

· Nhấp nút Browse để đưa vào tập tin văn bản tiếng anh, nhấp nút Listen để bắt đầu quá trình tải lên máy chủ và chuyển đổi, xem hình 4.

Hình 4

· Tiếp theo Ispeech.org sẽ cập nhật nội dung văn bản vào khung chức năng, lúc này bạn tiến hành các bước (tùy biến giọng đọc, cách tải về….) tương tự như chức năng Enter text, xem hình 5.

Hình 5

c.Enter URL: đây là chức năng chuyển toàn bộ nội dung của một trang web tiếng anh sang file audio tương ứng, bạn nhấp chọn chức năng từ giao diện trang chủ, nhập vào địa chỉ URL chính xác của trang cần chuyển, và tiến hành các bước còn lại tương tự như hai chức năng ở trên.

4.Tổng kết: Với 3 chức năng chuyển đổi hoàn thiện và tiện lợi, ispeech.org thật sự là một dịch vụ miễn phí hữu dụng cần thiết cho mọi người. Tốc độ chuyển đổi của trang Web rất tốt, khả năng đọc văn bản nghe rất rõ ràng. Một số địa chỉ có chức năng tương tự như: www.yakitome.com, www.spokentext.net …


0 nhận xét:

Đăng nhận xét