Tra từ điển trên cả ba trình duyệt IE, Firefox và Chrome

Thứ bảy, 24/04/2009, 19:04 GMT+7

Từ điển trực tuyến BaamBoo Tra từ vừa hoàn thiện chức năng tra cứu ngoại ngữ trên website truy cập bằng trình duyệt Internet Explorer, Firefox và Chrome, có tên gọi Tratu Bookmarklet.


Với tính năng này, khi việc cài đặt hoàn tất, người dùng có thể tra cứu nghĩa của từ trực tiếp ngay trên website mà họ đang duyệt, bằng cách kích đúp chuột hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl và chuột trái vào từ cần biết nghĩa. Kết quả tra cứu sẽ hiển thị ngay tại từ đó và phụ thuộc hệ thống tra từ của Baamboo.

1. Kéo thả dòng chữ Tratu Bookmarklet lên Bookmark bar của trình duyệt.
2. Trước khi tra từ, người dùng cần kích chuột vào ô Tratu Bookmarklet.

Để cài đặt tiện ích này, người dung cần truy cập website tratu.baamboo.com, vào mục Tra cứu nhanh với TratuBookmark, và di chuyển (thao tác kéo - thả) cụm từ Tratu Bookmark lên bookmark bar của các trình duyệt (bất kể đó là trình duyệt Internet Explorer, Firefox hay Chrome).

Sau khi quá trình cài đặt hoàn tất, mỗi lần cần tra cứu, người dùng chỉ cần nhấp chuột vào thẻ Tratu Bookmarklet trên bookmark bar của trình duyệt để kích hoạt chức năng tra từ.

Trước đây, nhóm phát triển BaamBoo Tra từ từng phát triển chức năng tương tự, nhưng chỉ giành riêng cho trình duyệt Firefox, dưới dạng add-on.

Baamboo Tra từ là một trong những từ điển trực tuyến mở. Dự án gồm nhiều từ điển chuyên ngành như: từ điển kỹ thuật, y học, kinh tế, giao thông… Tính mở và chia sẻ trong dự án Baamboo thể hiện ở kỳ vọng sự đóng góp của cộng đồng sẽ đạt 90% dữ liệu.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét